Friday, May 11, 2007

Nepal Trip | Day IV

Apr 14.2007

เริ่มต้นวันใหม่ กึ่งง่วงกึ่งตื่น ด้วยการนอนหลับตาฟังเสียงจ๊อกแจ๊กจอแจของนักท่องเที่ยว ที่กำลังออกเดินทางไป trek กัน ตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ ห้องที่เราพักอยู่ด้านหน้าติดถนน ดังนั้นเสียงคน รถ หมาเห่า นกร้อง ไก่ขัน จึงได้ยินอย่างชัดเจน อดทนนอนฟังเสียงอยู่ได้ไม่นาน ก็อดรนทนไม่ได้ ต้องตื่นแบบจริงจังกันไปเลย อัดอาหารเช้าด้วยขนมที่ชิ้นซื้อมาให้ และผลไม้ทั้งซื้อใหม่และเก่า ต้องพยายามบริโภคกันให้มากที่สุด เท่าที่กระเพาะจะรับได้ ไม่งั้นก็ต้องแบกน้ำหนักขึ้นไปบนเขาด้วย

เดินไปที่ร้านโอม...แต่โอมไม่อยู่ อยู่แต่คุณภรรยา นั่งรอสักพักโอมมาพร้อมลูกหาบ โอมแนะนำให้รู้จักลูกหาบของเรา เขาชื่อ "ดีล" ท่าทางดูเป็นมิตร และดูเหมือนจะอายุเยอะแล้วเหมือนกัน โอมโปรยข่าวดีมาก่อน คือ เขาจะไป Ghandruk ด้วย เย้!!! แต่ก็ตามติดมาด้วยข่าวที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่คือ เขาขอราคาค่า guide เพิ่มอีก 1,000 รูปี อ้าว!!!!! งงกันไปตามๆกัน เขาบอกเหตุที่ราคาเปลี่ยน เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากการจ้างลูกหาบ โดยลูกหาบจะยังอยู่นำทางและแบกของให้เราจนจบทริป แต่เขาจะอยู่กับเราแค่คืนเดียว อ้าว! เอางี้เลยนะเพ่ แต่จะทำไงได้หล่ะ เป็นหมูมาให้เขาเชือดถึงเขียงแล้วนี่ ทางเลือกเดียวที่จะไปต่อได้ นั่นก็คือจ่ายเพิ่มอีก 1,000 รูปี ซึ่งอันที่่จริงแล้วโอมเขาก็มีธุระส่วนตัวที่จะต้องขึ้นไป Ghandruk อยู่แล้ว นี่เหมือนได้ 2 เด้งคือได้เงินจากพวกเราเข้ากระเป๋า+ไปธุรกิจของเขาเองใน trip เดียว นี่แหล่ะน้านักธุรกิจแขก จังหวะมาพอดีก็รับทรัพย์กันไป เมื่อตกลงกันได้ ก็เริ่ม pack เป้และถุงนอนของทุกคนลงไปในถุงใบใหญ่ใบเดียว เพื่อให้ลูกหาบแบกของได้สะดวกขึ้น pack เสร็จ ลูกหาบของเราทดลองแบกของขึ้นหลัง ท่าทางหนักไม่ใช่เล่นแต่เขาก็แบกได้สบายมาก ทีนี้ก็นั่งรอเวลาออกเดินทาง...

เขียน post นี้ค้างไว้ตรงนี้ เว้นวรรคไปตั้งแต่ปีที่แล้วนู่น เรื่องยังไม่จบแค่นี้ มีอีกตั้งหลายเรื่องให้โม้ แต่คนเล่าเริ่มเบลอๆ ขนาดจะกลับมา log in blog ตัวเอง ยังจำ password ไม่ได้เลย ดังนั้นเรื่องต่อจากนี้ โปรดดูจากรูปการเดินทางเอาเองนะจ๊ะว่ามันส์หยดติ๋งแค่ไหน ไม่เฉพาะภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวก็มีด้วย ได้ที่นี่นะจ๊ะ >> กรุณานำหนูตัวน้อยๆ มา click <<

2 comments:

burf said...

do you ever blog in English?

Foo'|ฟู่ said...

another blog called "fabbiz" but kind of different stories.