Thursday, February 22, 2007

Music In The Park 14



เทศกาลดนตรีในสวน ณ. สวนปาล์ม ที่สวนลุม กับวง Orchestra BSO ทุกวันอาทิตย์ช่วงฤดูหนาว แดดร่มลมตก บรรยากาศสบ๊ายสบาย ปูเสื่อ เอนหลัง Picnic กันบนสนามหญ้า มีเพลงดีๆบรรเลงให้ฟังสดๆ ที่สำคัญ "ฟรี"
เรียกได้ว่าเป็นแฟนประจำรายการนี้มานานหลายปี และยังรักที่จะไปอยู่ พยายามชักชวนเพื่อนๆมาหลายหน แต่มีตกหลุมมาฟังด้วยกันน้อยมาก เลยชักสงสัยตัวเองว่า รสนิยมเราคงไม่ค่อยเข้าพวกกระมัง ดนตรีส่วนใหญ่ที่เล่นจะเป็นแนว Classic มี Pop แทรกบ้างตามแนวแขกรับเชิญ จริงๆก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเพลง Classic หรอก หูยังสูงไม่ถึง แต่ติดใจบรรยากาศโดยรวมมากกว่า มีแอบอิจฉาตาร้อนพวกฝรั่งที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ หิ้วไวน์ อาหารครบเซ็ต อุปกรณ์การกินพร้อมสรรพ บางกลุ่มมีจุดเทียนเสริมบรรยากาศ Romantic อีกต่างหาก เห็นแล้วอิจฉาจัง ก็ตูอยากมีแบบนี้บ้าง แงๆ

วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550 เป็นอาทิตย์สุดท้ายของเทศกาลปีนี้ มีบิ๋มและครอบครัวมา Join ด้วย ปีนี้เสียดายที่มีการจัดงาน 2 งานชนกัน ทำให้บรรยากาศขาดความ classic ไปหน่อย เพราะเสียงเริ่มตีกัน และไม่มีพลุให้ดูตอนจบงานด้วย (เอ...หรือว่าสิงห์ เขาตัดงบส่วนนี้ไปแล้วก็ไม่รู้แฮะ) อีกงานเป็นงานของเด็กๆ มีเล่านิทานพร้อมการแสดง แสงสีเสียงตระการตา จริงๆก็เป็นงานที่ดีนะ แต่ไม่น่ามาจัดชนกันแบบนี้ เพราะเวทีใกล้กันนิดเดียว ดนตรี Classic เขาจะไปสู้เสียงแม่มดได้ไงหล่ะจ๊ะ จะให้ดีนะ ให้วง BSO ไปเล่นสดๆประกอบการเล่านิทานไปเลยดีกว่า เล่นทุกเรื่องของ Disney นะ แล้วให้คุณรัดเกล้า, คุณธีรนัย, คุณกบ-เสาวนิตย์, คุณนรอรรถ มาร้องเพลงสดๆด้วยกัน คงจะน่าดูชมทีเดียวเชียว เอ้า! ใครเห็นด้วย ยกมือขึ้นเร้ว! พรึ่บ!!

Credit: รูปการแสดงดนตรีในสวนเป็นของหนูเหมียว ถ่ายไว้วันอาทิตย์ที่ 11 กพ. 2550 (เหมียวมากับคุณแม่) อาทิตย์นั้นยังมีีเก๋ พี่โจ และดญ. ออม มาด้วย....อบอุ่นใช้ได้

No comments: