Sunday, February 25, 2007

สวนเบญจกิติ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปลี่ยนบรรยากาศการไปออกกำลังกาย จากสวนลุมมาเป็นสวนเบญจกิติ ข้างศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ซึ่งระยะทางจากบ้านใกล้กว่าสวนลุมเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ใช่วันอาทิตย์หล่ะก็ อาจจะต้องใช้เวลามากขึ้นอีกหลายเท่าตัว เพราะการจราจรแถวนั้นรถมัักติดกันเป็นแพ ไม่ค่อยขยับตัวจากไฟแดงสี่แยกอโศก ยิ่งถ้ามีงานในศูนย์ประชุมด้วยแล้วหล่ะก็ ไม่ต้องขับไปให้เมื่อยตุ้มหรอก เสียเวลารถติดบนถนน และเปลืองพลังงานกับการวนหาที่จอดซะเปล่าๆ

ครั้งแรกที่ได้เข้ามาใช้บริการที่นี่ เรียกได้ว่าน่าประทับใจทีเดียว เพราะมีทางเดิน-วิ่ง ติดริมทะเลสาบเลย วิวเมืองโดยรอบก็สวยงามใช้ได้ แถมยังมีทางพิเศษ สำหรับจักรยานและ Roller Blade แยกเฉพาะให้อีก...ดีแฮะ คราวหน้าถ้ามาอีก จะลองเช่าจักรยาน ปั่นให้เมื่อยน่องซักหน่อย กิจกรรมทางน้ำก็มีนะ เขามีให้เช่าเรือถีบในทะเลสาบ แต่ไม่มีเรือพายหรือ Canoe แบบสวนลุม ซึ่งใครใคร่ทำกิจกรรมอะไร ก็เลือกได้ตามใจชอบ การจัด landscape สวนและพื้นที่ใช้สอยก็งามตา เป็นสัดส่วนดี ถึงต้นไม้ใหญ่ๆยังน้อยไปนิด แต่โดยรวมก็ยังชอบอยู่ ถ้าตั้งใจจะมาที่นี่ ควรมาเวลาเย็นๆ แดดร่มลมตก น่าจะดีที่สุด แต่พอมืดแล้ว ควรขยับร่างกายให้ได้มากที่สุด และควรรีบเผ่นให้ไว ถ้ายังไม่พร้อมบริจาคเลือด เพราะจะมีกองทัพยุงชุดใหญ่ซุ่มโจมตี แบบเฮ้ย! อะไรมันจะเยอะได้ขนาดนี้

ปอดของกรุงเทพฯแห่งนี้ น่าจะเป็นอีก 1 ทางเลือกที่ดีของคนเมือง ในการมาทำกิจกรรม Outdoor แต่ไหงวันนั้น มองไปมองมา กลับเห็นคนมาใช้บริการเป็นกลุ่ม expat ซะเยอะ เข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะทำเลใกล้สุขุมวิทมั๊ง หรืออาจเป็นได้ว่า คนไทยส่วนใหญ่แถวนั้น เขาเลือกที่จะไปที่แอร์เย็นๆ มากกว่าจะมาสูดอากาศเข้าปอดแบบธรรมชาติแบบนี้ ก็ไม่รู้นะ

No comments: