Wednesday, March 21, 2007

Story On A Newspaper!




หลังจากเกิดเรื่องไม่กี่วัน พี่หลอก็เขียนเล่าเรื่องความโชคร้ายของพวกเรา ไปที่ Column ของลุงแจ่ม ในหนังสือพิมพ์คมชัดลึก แทบไม่น่าเชื่อว่า อีกไม่กี่วันต่อมา เรื่องของพี่หลอก็ได้ลงจริงๆ ในฉบับวันพุธที่ 21 มีนาคม 2550 ใน Column "เปิดซองส่องไทย" (เลยสงสัยว่า...เป็นเพราะแอบลงท้ายชื่อว่า เป็นแฟนประจำตััวจริง ของลุงแจ่มหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ : ) ซึ่งหวังว่าการลงเรื่องทางสื่อหนังสือพิมพ์ จะเป็นช่องทางหนึ่ง ที่จะช่วยกระจายข่าวให้คนอื่นๆในสังคม ที่จะไปจอดรถในบริเวณสวนรถไฟ ได้ระมัดระวังกันมากขึ้น และที่สำคัญ ก็น่าจะเป็นกระบอกเสียงดังๆไปถึง คุณตำรวจสน.บางซื่อด้วย กับการตรวจตราดูแลพื้นที่บริเวณนั้นให้ดีกว่านี้ เพราะตอนที่ไปตั้งกระทู้ไว้ใน Pantip ก็มีหลายคนมาตอบกลับมาว่า แถวนั้นโดนกันประจำ เพราะเล่นทำกันเป็นทีม และเป็นกิจวัตรหลักของพวกโจร ที่คงไม่ทำอะไรอย่างอื่น นอกจากรอเหยื่อมา รายไหนไม่รู้หรือไม่ทันระวังตัว เป็นได้เสร็จโจร!

นี่เป็นตัวอย่างของคนที่เข้ามาเขียนตอบในกระทู้

1. จากคุณ : napatn - [ 14 มี.ค. 50 15:53:50 ]
โจรเหล่านี้ จะมีสายเดินไป-เดินมาอยู่แถวนั้น
คอยดูว่าใครไปออกกำลังกาย หรือมาพักผ่อนเฉยๆ
ถ้ามาพักผ่อนเฉยๆ ก็มักจะเอาของมีค่าติดตัวไปด้วย
เค้าจะไม่ทำอะไร แต่ถ้าใคร ใส่ชุดออกกำลังกาย ไป เค้าจะตามไปดูห่างๆ
และเห็นว่า ไม่กลับมาที่รถในเวลานี้แน่ๆ เค้าจะงัดเลย
จะมีอุปกรณ์ทำลายกลอนประตู คล้ายกับไขควงไฟฟ้า
แต่แรงเยอะ เสียบแล้ว บิดทีเดียวกุญแจพังเลย
โดยโจรเหล่านี้ วางกำลังโจรเป็นจุดๆ เพื่อดูว่าเหยื่อกลับมาหรือยัง เพื่อเป็นต้นทาง

ที่นี่และที่จตุจักร โดนมาเป็นหลายร้อยรายแล้ว โดนกันมาเป็นปีๆ
แต่ก็จับใครไม่ได้ เพราะว่าโจรเค้ามีต้นทางส่งซิกกันตลอด

2. จากคุณ : Passerby - [ 16 มี.ค. 50 18:02:01 ]
ที่นี่โดนกันประจำครับ ฟัง สวพ.91 บ่อยๆ

3. จากคุณ : โดนด้วย (Jette) - [ 16 มี.ค. 50 18:32:14 ]
เข้ามาคอนเฟิร์มครับ เพราะโดนเหมือนกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง มันคงรู้ว่าคนที่มาจอดรถจะต้องไปออกกำลังกาย ถ้าวิ่งหรือว่ายน้ำคงมีเวลาให้มันลงมือได้นานอยู่ และมันคงรู้ว่าคนที่มาออกกำลังกาย จะไม่หิ้วทรัพย์สินติดตัวไปออกกำลังกายด้วยแน่

มันเจาะตรงรูกุญแจด้านประตูคนขับ แต่สัญญานกันขโมยมันร้องเสียก่อน ตอนแรกไม่รู้ นึกว่าปิดประตูไม่สนิท ใช้รีโมทเปิด แล้วขับกลับ ไปถึงบ้านจะล็อครถถึงรู้ว่าโดนงัด เอารถไปทำมาแล้ว ฟาดเคราะห์ไปตั้งหลายพัน (ค่าเปลี่ยนกุญแจ+มือเปิดประตู)

เดี๋ยวกลับถึงบ้านจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ โชคดีจริงๆ ที่ไม่มีอะไรหาย หรือว่าเป็นผลบุญ ที่ตอนเช้าวันนั้นไปทำบุญวันพระที่วัดมาพอดี บุญคุ้มครองครับ

สิ่งที่ย้อนกลับไปแล้วนึกขึ้นได้คือ จะมีรถกระบะสีเขียวเก่าๆมาจอดอยู่หลังรถเรา จากการสังเกตุ จะมีชายอายุประมาณ 40 นั่งอยู่ในรถ ซึ่งในบริเวณนั้นส่วนใหญ่คนที่มาจอด จะเป็นคนที่มาออกกำลังกาย จะไม่มาจอดแล้วนั่งอยู่ในรถเฉยๆ และตอนที่รถมันร้อง เห็นเค้าเดินไปเดินมา เราน่าจะเอะใจ รอดูซิว่ามันจะทำอะไรกับรถเราบ้าง ไม่น่ารีบร้อนปิดสัญญาณกันขโมย และขับกลับไปเลย

4. จากคุณ : เฟรมเมอร์ - [ 17 มี.ค. 50 10:45:18 ]
ผมโดนทุบกระจกรถเมื่อร่วมสองปีที่แล้ว บริเวณนี้เหมือนกัน โดนเช้าวันอาทิตย์เวลาแปดโมงกว่า ผ่านไปสองปีทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม ไม่รู้ สน.บางซื่อทำอะไรอยู่ จริงๆ แค่เอาสายสืบไปดักซุ่ม ก็น่าจะจับได้แล้วเพราะตรงจุดนี้มันทุบรถ-งัดรถกันบ่อยมาก วันที่ผมโดนทุบรถยังเห็นเศษกระจกรถ ที่โดนทุบวางพิงกำแพงรั้วอยู่ สองชิ้นในบริเวณนั้น (เพราะผมเดินหากระเป๋าของผมตามถังขยะแถวนั้นเลยเห็นเข้า) ถ้าเปิดกระทู้ลงชื่อคนที่โดนทุบรถแถวนั้น คงมีคนมาลงชื่อกันเยอะแน่

5. จากคุณ : ซีมาสเตอร์ - [ 17 มี.ค. 50 08:25:46 ]
... ผมก็เคยโดน ...
... ตรงที่จอดรถ หน้าสวนรถไฟ ...
... มันไข เข้ามาทางประตู คนขับ ...
... เอากระเป๋าตังค์ กะ มือถือไป ...
... ฟาดเคราะห์ไปคราวนั้น 7,000 + มือถือ

6. จากคุณ : oakmans (oaklan) - [ 14 มี.ค. 50 18:57:13 ]
ควรใส่ใจ รถนะครับ ไม่ใช่ตู้เชฟ เวลาลงจากรถ ย้ายของมาใส่ท้ายรถ โปรดจำไว้ตาของมิจฉาชีพเฝ้าดูอยู่ แถวนั้โดนกันวันละ 5-10 คัน.......

No comments: